Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Người bị bệnh lậu nên và không nên làm những gì?

Bệnh lậu cần được chữa sớm nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình của nhiều người bệnh. Bên cạnh đó để cải thiện tốt tình trạng bệnh thì người bệnh cần tránh một số việc trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.Do đó bạn cần biết người bị bệnh lậu nên và không nên làm những gì? bên dưới đây nhé.

Xem thêm:

>>> NGười bị bệnh lậu uống thuốc gì mới tốt?

>>> Địa chỉ PK xét nghiệm bệnh lậu ở đâu chất lượng và giá tốt

Người bị bệnh lậu cần lưu ý những gì?


Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám bệnh xã hội, khi mắc bệnh lậu thì người bệnh không nên  làm những việc sau đây:

- Không nên quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là tác nhân gây lây lan và phát tán bệnh lậu cho bạn tình. Do đó, khi mắc phải bệnh lậu người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây lan và khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Việc kiêng cử được thực hiện cho đến khi sức khỏe ổn định, bệnh đã được chữa khỏi hẳn, người bạn tình đã kiểm tra sức khỏe và không mắc bệnh lậu.

Nên tránh uống những chất kích thích có cồn như bia, rượu
Nên tránh uống những chất kích thích có cồn như bia, rượu

- Không sử dụng đồ uống có cồn, chứa nhiều chất kích thích

Rượu, bia, cà phê, thuốc lá,…là những thực phẩm mà người bệnh lậu cần tránh sử dụng. Vì những loại thực phẩm này có thể làm giảm sức đề kháng cùng với tạo điều kiện thuận lợi để các virus, vi khuẩn xâm nhập bên trong cơ thể, phát triển khiến cho bệnh trở nên nặng thêm.

- Lưu ý không được tự mua thuốc về điều trị

Đã có rất nhiều người bệnh vì thiếu hiểu biết nên đã tự ý mua thuốc điều trị khi mắc bệnh lậu. Vì vậy mà bệnh không khỏi mà còn tiến triển mạnh mẽ hơn.

-  Không ngừng dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ

Trong quá trình điều trị bệnh lậu, người bệnh cần tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ. Có nhiều trường hợp khi thấy biểu hiện của bệnh đã giảm dần nên tự ý dừng điều trị. Thật ra bệnh chỉ giảm chứ chưa khỏi hoàn toàn, việc dừng điều trị có thể khiến bệnh chuyển sang mãn tính, gây khó khăn cho quá trình điều trị sau này.

>>> Tham khảo: Cách nhận biết bệnh lậu đơn giản nhất?

Nên làm gì khi không may mắc bệnh lậu?


Khi mắc bệnh lậu, điều cần thực hiện trước tiên đó là người bệnh nên đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để được tiến hành thăm khám. Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín, chất lượng được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp đủ rau xanh và vitamin
Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp đủ rau xanh và vitamin
Người bệnh sẽ được các bác sĩ cho thực hiện các xét nghiệm cần thiết, khám lâm sàng để xác định chính xác tình trạng viêm nhiễm. Từ đó, áp dụng phác đồ điều trị thích hợp, nhằm tiêu diệt lậu cầu hiệu quả.

Ngoài ra, người bệnh nên uống nhiều nước, ăn những thức ăn thanh đạm, nhẹ nhàng có tính thanh nhiệt, giàu vitamin để hỗ trợ tích cực cho việc chữa bệnh. Đồng thời, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là nữ giới đang trong giai đoạn hành kinh.

Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp người bệnh có những hiểu biết về vấn đề Người bị bệnh lậu nên và không nên làm những gì? Nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia giải đáp.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét