Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Một số bác sĩ chuyên khoa cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang ở trong độ tuổi mang thai, ở nhiều số liệu thống kê dường như trong cuộc sống của một người nữ thì bất cứ ai cũng có thể bị phải một bệnh lý phụ khoa nào đó khoảng một lần trong cuộc sống. Tuy nhiên, lúc đề cập tới các căn bệnh PK hay thấy thì ko phải bạn gái nào cũng sẽ trả lời được. Để có hiểu biết về 1 số bệnh PK bạn gái có thể tham khảo bài viết bên dưới.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Bệnh PK làm cho chị em phụ nữ gặp rất nhiều phiền phức ở trong sinh hoạt, tác động đến đời sống công việc. Bên cạnh đó, vài căn bệnh PK nguy hiểm nếu không khắc phục sớm sẽ gây ảnh hưởng sang chức năng mang thai của bạn gái, đặc biệt chúng còn tước đi quyền làm mẹ của chị em.
Dưới đây chính là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái phải biết.
Kinh nguyệt không đều
Với rất nhiều yếu tố làm kinh nguyệt không đều, chủ yếu là bởi vì chị em thức khuya, vận động nhiều hay bởi vì ý thức kém ổn định, căng thẳng, stress kéo dài hay mắc các bệnh lý viêm nhiễm nội mạc tử cung, những bệnh tại giáp trạng…
Kinh nguyệt không đều thường có những dấu hiệu như chu kỳ bất thường, vòng kinh quá lâu hoặc quá ngắn, mất kinh, rong kinh kéo dài… Khi chu kỳ kinh nguyệt thiếu ổn định có khả năng làm tác động nặng hơn sang chức năng thụ thai sau này.
Viêm âm đạo
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây chính là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Viêm nhiễm âm hộ chính là trường hợp âm đạo bị nhiễm candida, nguyên sinh động vật Trichomonas, virus gây một số dấu hiệu bất thường ở âm đạo. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thường thụt rửa vùng kín hay dùng chất tẩy rửa vệ sinh âm hộ không thích hợp, mặc áo quần rất chật, quan hệ tình dục không an toàn… Là những tác nhân chính khiến cho vài vi khuẩn có hại trên thâm nhập vào âm hộ, gây viêm. Dấu hiệu lúc bị viêm âm đạo thường là ngứa ngáy, đau đớn, sưng đỏ tại âm đạo, hiện tượng bạch đái ra nhiều kèm theo màu sắc lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là các chị em phụ nữ đã trải qua rất nhiều lần sinh nở. Tác nhân dẫn đến bệnh khá đa dạng, trong đó buộc phải kể đến là quan hệ tình dục mạnh, sử dụng loại thuốc tránh thai có thành phần chủ yếu là estrogen…
Đa số tình huống bị bệnh có thể ko có những dấu hiệu cụ thể hay có các biểu hiện hay bị nhầm lẫn với những bệnh lý khác như viêm âm đạo… Tuy nhiên, chị em vẫn có khả năng phát hiện được bệnh lý bằng những triệu chứng không bình thường như bạch đái có màu trắng xám, dính từng mảng, thỉnh thoảng có mùi hôi khó chịu, nhức nhối và chảy máu nhẹ lúc QHTD…
Viêm tử cung
Viêm nhiễm cổ tử cung chính là trường hợp viêm nhiễm phát sinh tại tử cung. Tác nhân gây ra viêm chủ yếu là vì chị em vệ sinh cơ quan sinh dục thiếu sạch sẽ trong kỳ "đèn đỏ", trước cũng như sau khi tình dục, do bị viêm nhiễm sau khi bị sinh con…
Bạn gái sẽ dễ dàng phát hiện bệnh qua những triệu chứng như khí hư có màu vàng đậm hay xám, kèm theo mủ với mùi hôi thúi khó chịu, đau rát và ra máu lúc tình dục, rong kinh thất thường ở giữa kỳ nguyệt san.
U nang buồng trứng
Là hiện tượng xuất hiện khối u nang quanh buồng trứng, những khối u thường là một hoặc rất nhiều u nang. Tác nhân gây bệnh thường là bởi vì vài thể nang chuyển biến không đầy đủ, ít hấp thu được một số chất nhờn trong buồng trứng.
Lúc lớp u nang to lên chúng sẽ gây ra cản trở sự phát triển và sự phóng noãn của cơ quan buồng trứng, gây ra ảnh hưởng tới khả năng mang thai nếu không điều trị kịp thời.
U xơ tử cung
Chính là trường hợp 1 khối u lành tính xuất hiện bên trong lớp cơ tử cung. Bệnh lý thường xảy ra tại các bệnh nhân bị cường estrogen. 1 số nguyên nhân có khả năng gây u xơ tử cung thường gặp chính là di truyền, béo phì, làm "chuyện ấy" sớm…
Triệu chứng khi mắc u xơ tử cung thường thấy chính là nguyệt san không đều, bạch đái ra ra rất nhiều kèm theo mùi hôi rất khó chịu, đau nhức thắt lưng, sờ được những cục nhỏ vùng bụng dưới.
Trên đây là tư vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của một số bác sĩ chuyên khoa trung tâm y khoa Thủ Dầu Một Bình Dương, hi vọng sẽ hữu ích với đời sống của chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét