Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì?

Nam giới độ tuổi sinh hoạt tình dục là đối tượng chủ yếu của bệnh viêm tuyến tiền liệt nhân tố chủ yếu là do vi khuẩn và sự ứ đọng bên trong tuyến tiền liệt. Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt thường gặp là đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu, sốt, xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, đau mỏi vùng eo lưng, đau phần hậu môn - trực tràng, người bệnh có cảm giác mệt mỏi...

>>> Nam giới nên tham thêm: 




Viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì?

Các chuyên gia phòng khám nam khoa tại Bình Dương cho biết: Ngoài việc điều trị bằng thuốc kháng sinh, vậy viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì? Để hỗ trợ cho quá trình điều trị.

 Viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì?
 Viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì?


- Uống nhiều nước (khoảng 2 đến 2,5 lít mỗi ngày), nước giúp tăng lượng nước tiểu, thông qua quá trình bài tiết nước tiểu để rửa đường tiết niệu, đẩy vi khuẩn ra bên ngoài.

- Viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì?  Ăn những thực phẩm có tính mát, có chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng, lợi tiểu như dưa hấu, cam, chuối, củ cải, rau cần, rau cải, cà chua...


-  Ngoài ra người bị viêm tuyến tiền liệt không ăn những thực phẩm có chứa nhiều gia vị cay nóng như tiêu, tỏi, ớt, gừng, riềng..., đồ nướng, đồ có chứa quá nhiều dầu mỡ vì có thể làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.

- Không sử dụng rượu bia, thuốc lá, cafe và các chất kích thích khác...

Thực phẩm cho người viêm tuyến tiền liệt
Thực phẩm cho người viêm tuyến tiền liệt 


Bên cạnh đó, người bệnh có thể tập luyện dưỡng sinh hay chơi các môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe từng người như bơi lội, chạy bộ chậm, đi bộ..., chú ý giữ gìn vệ sinh, quan hệ tình dục lành mạnh, nếu có vấn đề về bao quy đầu như cần chữa dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu thì cần cắt bỏ. Việc chữa trị viêm tuyến tiền liệt thường mất nhiều thời gian, do đó người bệnh phải kiền trì, tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ thì mới khỏi bệnh.


Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 0274 368 9588 hoặc chọn chat trực tuyến để được các bác sĩ tư vấn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét