Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Kinh hoàng với tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa sau sinh con

Rất nhiều chị em phải đối đầu với hiện tượng bị viêm PK sau sinh con cũng như tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa vẫn không ngừng tăng cao hàng ngày. Tại sao sau khi sinh chị em phụ nữ lại có khả năng rất lớn bị mắc bệnh phiền phức này? Làm sao để nhận ra cũng như phòng chống căn bệnh phiền phức này? Hãy cùng tham khảo kiến thức trong bài viết chia sẻ bên dưới để từ đó chị em có thể bảo vệ kịp thời sức khỏe của mình sau khi sinh nở.
>> Phá thai an toàn tại Bình Dương <<
Viêm PK sau khi sinh, mầm móng do đầu?
Tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa sau sinh ngày một gia tăng đang là một trong nhiều căn bệnh đáng báo động tại người phụ nữ. Sở dĩ sau sinh chị em phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh lý phụ khoa là bởi vì: Sau khi sinh vùng kín tiết ra rất nhiều dịch nhờn, tử cung bị giãn rộng… Vì thế đã tạo cơ hội thuận tiện với các vi-rus gây hại phát triển, và tiến công vào âm đạo.
Ngay cả chưa sinh nở chị em cũng đã có khả năng cao mắc viêm phụ khoa vì âm hộ của chị em phụ nữ có cấu tạo mở và nằm rất gần với cơ quan bài xuất. Do đó nếu giữ vệ sinh vùng kín k đúng cách, thực hiện chuyện đó không an toàn… Sẽ có khả năng tạo điều kiện tiện lợi đến các vi-rus có hại điển hình như như nấm Candida, trùng roi… Thâm nhập và gây viêm nhiễm phụ khoa.
Viêm nhiễm PK sau khi sinh con có thể nhận biết thế nào?
Viêm nhiễm PK sau sinh không chỉ gây nên khó chịu mà còn thường tác hại nghiêm trọng tới cơ thể, điển hình là sức khỏe mang thai của chị em.
Do vậy nếu như có những biểu hiện viêm âm đạo khác thường sau đây thì bắt buộc nhanh chóng đi thăm khám bởi vì đây chính là dấu hiệu bệnh lý viêm phụ khoa thường gặp sau khi sinh con:
- Ra rất nhiều huyết trắng với mùi hôi thúi không bình thường.
- Bạch đái có mau khác lạ chẳng hạn như màu vàng nhạt, màu trắng đục, màu nâu, màu xanh…
- Xuất hiện tình trạng ngứa rát, bỏng rát, sưng đỏ tại vùng kín.
Viêm nhiễm phụ khoa sau khi sinh có phòng bệnh có được k?
Dù rằng tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa sau sinh con: Rất cao nhưng chị em phụ nữ tuyệt đối có thể quan tâm được sức khỏe phụ khoa ở bản thân bởi chị em chỉ cần:
  • Giữ gìn vệ sinh cơ quan vùng kín: Rửa âm đạo sạch hàng ngày cũng như cần vệ sinh âm đạo sau khi đại tiện. Xem thêm: Hình ảnh viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu
  • Vệ sinh âm đạo theo hướng từ trước ra sau, không rửa vào sâu trong, không nên sử dụng xà phòng để vệ sinh âm đạo.
  • Phải tránh quan hệ vợ chồng trong những tháng sau khi sinh, dù là sanh mổ hay đẻ thường.
  • Nếu quan hệ trai gái trở lại phải gìn giữ vệ sinh trước cũng như sau lúc làm tình.
  • Mặc quần nhỏ rộng, thông thoáng. Phải mặc quần lót bằng chất liệu cotton, không nên bận quần nhỏ ẩm, bằng chất liệu nilong. Nên thay và giặt quần lót đều đặn mỗi ngày.
Mong rằng những kiến thức ở trong bài viết kinh hồn tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa sau khi sinh con ở trên có thể giúp chị em hiểu biết cụ thể hơn về bệnh lý tiềm ẩn sau sinh này để từ ấy có hướng phục hồi nhanh chóng. Tất cả nghi vấn xin Click chuột vào khung tư vấn ở bên dưới nhằm được nhận lời trả lời trực tiếp từ các bác sỹ chuyên môn ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét