Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách sử dụng uống thuốc phá thai

Hiện nay, phá thai bằng thuốc chính là biện pháp được sử dụng nhiều nhất ở trong đình chỉ thai nghén. Vì thế, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào để đảm bảo không nguy hiểm với bà bầu cũng chính là vấn đề đang được rất nhiều chị em phụ nữ lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những loại thuốc đã được dùng trong đình chỉ thai

Hiện tại, ở trên thế giới tồn tại 4 mẫu thuốc loại bỏ thai. Nhưng, Việt Nam chỉ sử dụng hai nhóm là thuốc bỏ thai thứ nhất và thuốc bỏ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai 2 loại này phải được dùng kết hợp với nhau. Nếu như chỉ sử dụng một trong 2 thì có khả năng khiến cho phương pháp đình chỉ thai qua thuốc thất bại. Từ đấy ko những khiến cho chị em mất đi khả năng sinh con mà còn đe dọa tới tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai đầu tiên

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với công dụng ngăn cản những tác động của nội tiết tố Progesterone vào màng trong buồng tử cung cũng như màng bụng. Điều này dẫn đến tình trạng bong tróc niêm mạc tử cung cũng như làm mềm cổ tử cung. Kết quả là khiến thai nhi đã và đang bám trên vách cổ tử cung bị bong và rớt ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau lúc sử dụng loại thuốc thứ 1 làm cho bào thai tróc ra khỏi bề mặt da buồng tử cung, thì sử dụng viên thuốc thứ hai sẽ ép khiến buồng tử cung bị co bóp để tống thai nhi ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy tắc của Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được sử dụng cho các hoàn cảnh thai từ 5 – 7 tuần tuổi. Cũng như bắt buộc được thực hiện tại các trung tâm y khoa được cấp phép, dưới sự theo dõi kỹ càng ở chuyên gia. Hai loại thuốc này bắt buộc được uống kết hợp với nhau. Mẫu thuốc thứ 1 uống trước, viên thuốc thứ 2 uống sau.
Sau lúc thai phụ đã được làm những xét nghiệm cần thiết, siêu âm xác định tuổi thai nhi cũng như ký giấy đảm bảo. Bác sỹ sẽ hướng dẫn chị em sử dụng 1 loại thuốc đầu tiên. Sau đấy 48h đồng hồ, chị em sẽ phải trở lại trung tâm y tế để sử dụng tiếp loại thuốc thứ hai.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong hoàn cảnh, chị em không trở lại nhằm sử dụng viên thuốc thứ 2 hay tự ý uống tại nhà, mà xảy ra hậu quả gì thì trung tâm y khoa có khả năng hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, với 1 số trường hợp thai phụ vì k làm đúng chỉ định, chỉ dẫn của bác sỹ mà tự sử dụng thuốc đình chỉ thai ở nhà tạo ra rong kinh, bị sốc, thậm chí chính là đe dọa đến tính mạng. Vì thế, nhằm xác định không nguy hiểm lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ cần tới phòng khám để sử dụng thuốc đình chỉ thai an toàn dưới sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ.
Mong rằng các san sẻ cơ bản ở phong kham da khoa thu dau mot về cách sử dụng thuốc phá thai trên đây sẽ hỗ trợ chị em hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét