Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Nguyên do, biểu hiện viêm PK và phương pháp điều trị

Viêm PK chính là bệnh vô cùng phổ biến, chính là nỗi ám ảnh ở rất nhiều chị em phụ nữ. Bài viết sau đây sẽ hỗ trợ những chị em hiểu cặn kẽ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, các dấu hiệu phát hiện bệnh xảy ra, lây nhiễm của bệnh và phương pháp điều trị bệnh viêm PK.
Xem bài khác:
Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa
Những bác sĩ cho biết, lúc xuất hiện các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa dưới đây, chị em phụ nữ cần đi kiểm tra chuyên khoa lập tức để sớm xác định chính xác loại bệnh lý cũng như đưa ra phương pháp trị bệnh sớm.
- Bạch đái bất thường: Khí hư xảy ra sự đổi thay đột ngột về số lượng và chất lượng, huyết trắng ra rất nhiều, có mùi tanh hôi, đặc quánh hoặc quá loãng, nổi bọt, màu huyết trắng đổi thay, có màu trắng đục vàng, vàng nhạt, xanh nhạt.
- Chảy máu âm hộ bất thường: Trường hợp xuất huyết không phải ở trong thời kì kinh nguyệt có thể do bạn gái đã bị ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa âm hộ: Âm đạo bị ngứa, mẩn đỏ hoặc xuất hiện những nốt mụn lở loét… Do 1 số vi khuẩn hoặc nấm Candida Albicans gây ra khiến bệnh nhân bị rất khó chịu.
- Vùng phình to: Xuất hiện cảm giác rất khó chịu, gặp áp lực tại vùng bụng, lúc sử dụng tay sờ nắn nhận thấy có khối u ở trong vị trí bụng vào buổi sáng sau lúc ngủ dậy. Đây chính là triệu chứng cho thấy có khả năng chị em đã mắc u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí chính là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, các triệu chứng viêm PK còn có các hiện tượng như: Đau rát bụng dưới cũng như nhức nhối khi quan hệ vợ chồng, chảy máu sau lúc giao phối, khi đi tiểu tiện xuất hiện nhức nhối, tiểu ít hoặc tiểu rất khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được cố định như nấm Candida Alb, ký sinh Chlamydia Trichomatis (Trichononas), vi rút... Có điều kiện thâm nhập vào các cơ quan PK do:
- Rửa âm đạo không đúng phương pháp, thụt rửa quá sâu hoặc dùng chất tẩy rửa có độ diệt khuẩn cao; hay không rửa vùng kín trước cũng như sau khi làm "chuyện ấy", ở trong kỳ kinh, sử dụng gạc vệ sinh ko tốt, hay không thay băng nhiều lần...
- Mua quần lót hơi chật, gây bức bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo ra môi trường thuận tiện cho vi-rus tăng trưởng.
- Tác dụng phụ do sử dụng các nhóm thuốc kháng khuẩn dài ngày.
- sử dụng những thuốc nội tiết như thuốc tránh thai, thuốc chữa bệnh lý về tuyến giáp hay những mẫu thuốc có thành phần corticoids.
- Mất cân bằng Hormone ở trong giai đoạn có con, tiền mãn kinh, mãn kinh...
- Phụ nữ có bé nhỏ cũng dễ bị lây nhiễm các bệnh PK bởi vì bên trong thai kỳ, huyết trắng ra nhiều làm cho âm đạo luôn ẩm thấp tạo cơ hội cho vi khuẩn và nấm da phát triển.
- Tình trạng stress kéo dài làm giảm thiểu khả năng đề kháng của cơ thể.
- Kích ứng những dụng cụ ngừa thai gây viêm nhiễm loét vùng kín.
- Lây nhiễm bệnh qua con đường tình dục.
- Thực hiện chuyện đó vô cùng mạnh bạo hay rất nhiều lần làm cho âm hộ bị tổn thương. Các tổn thương này là vị trí thích hợp để các vi rút, nấm da thâm nhập, tăng trưởng cũng như gây ra bệnh lý.
Trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa
- Điều trị viêm phụ khoa thông qua thuốc tây:
Theo bác sỹ, những thuốc thường dùng ở trong điều trị những căn bệnh viêm PK như: Nấm Candida Alb âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung... Là các thuốc kháng khuẩn, có thể sử dụng theo con đường bôi, uống, đặt âm hộ hoặc cộng với những chất tẩy rửa phụ thuộc từng người.
- Trị bệnh viêm phụ khoa bằng biện pháp xâm lấn
Những biện pháp sẽ được sử dụng ở trong chữa bệnh viêm nhiễm âm hộ như phương pháp ánh sáng xanh vàng (trong điều trị viêm âm hộ), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong điều trị viêm nhiễm lộ tuyến tử cung)…
- Điều trị viêm nhiễm phụ khoa với phụ nữ mang thai
Với trường hợp chị em đang có con mà mắc những căn bệnh phụ khoa, quá trình chữa bệnh nhất định phải được kiểm tra cũng như làm theo hướng dẫn của bác sĩ. Thực tế, nhiều mẹ bầu có khả năng có lối suy nghĩ rằng kéo dài việc chữa trị phụ khoa lại vì nếu như chữa trị có khả năng ảnh hưởng ít nhiều đến sự an toàn của bé con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét