Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu​ không?

Loại bỏ thai bằng thuốc chính là phương thức chấm dứt chu kỳ thai nghén tương đối không nguy hiểm cũng như được số đông chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên chị em thường để ý đến các tác dụng phụ, các hiện tượng gặp sau lúc uống viên thuốc loại bỏ thai thứ hai mà không để ý những biểu hiện sau lúc uống viên thuốc thứ nhất. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tham khảo những thông tin mà các y bác sĩ chuyên môn trung tâm y tế Thủ Dầu Một chia sẻ bên dưới.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Nhiều chị em thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có bị ra máu không? Các y bác sĩ cho biết, sau lúc uống viên đình chỉ thai chị em thường xuất hiện biểu hiện ra máu âm hộ và bị nhức nhối vùng bụng. Triệu chứng này chính là bởi vì thuốc phát huy tác dụng khiến cho thai nhi tróc ra khỏi niêm mạc tử cung.
Ngoài uống thuốc loại bỏ thai viên thứ nhất ra máu, chị em còn xảy ra các triệu chứng như sau:

Bị đau đớn bụng khi triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu chị em cảm thấy đau nhức bụng ở mức độ nhẹ như đau bụng tháng kèm theo ra chút máu âm hộ thì đó là triệu chứng ở phá thai thành công. Điều này là bởi vì trong quá trình tống thai ra khỏi thân thể, tử cung của thai phụ thường bắt buộc co bóp cực mạnh nên làm cho chị em bị nhức nhối vùng bụng.

Chị em có thể bị buồn nôn và "ỉa" chảy, nóng sốt, nổi mề đay, ớn lạnh khi ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Đây hoàn toàn là các dấu hiệu thông thường của thân thể để tống thai nhi ra bên ngoài nên chị em không cần quá sợ hãi. Chỉ cần quan tâm nghỉ điều độ, ăn đủ chất, k chuyển động cực mạnh, giữ gìn cho tinh thần luôn luôn thoải mái, tiến hành rửa cơ quan sinh dục sạch sẽ và k quan hệ tình dục cho tới khi phục hồi là được. Chị em cần đến cơ sở y tế nhằm tái khám sau 2 tuần loại bỏ thai bằng thuốc nhằm chắc chắn túi thai được loại bỏ hoàn toàn, cơ thể không gặp bất cứ rủi ro gì.

Triệu chứng uống thuốc phá thai viên đầu tiên hiệu quả

Sau lúc dùng viên thuốc thứ nhất được tám ngày nhưng vẫn chưa thấy xuất huyết cục hoặc que thử vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm thấy tim thai chứng tỏ thai vẫn chưa bị phá bỏ. Phải đến bệnh viện nhằm thực hiện kỹ thuật nạo hút thai nhi, đưa túi thai ra bên ngoài.
- Khi chị em xuất hiện những dấu hiệu khác như: Xuất huyết ào ạt, kéo dài, đau đớn bụng bên dưới dữ dội thì chị em phụ nữ phải thực hiện xét nghiệm nước tiểu hoặc xét nghiệm máu. Sau đó dùng phương pháp nạo hút hay đưa hết phần thai còn sót ra bên ngoài nhằm tránh các hệ lụy ko mong muốn.
- Nếu bị nóng sốt cao cũng như ra huyết trắng nhiều, điều ấy cũng chứng tỏ chị em phụ nữ vẫn chưa đình chỉ thai thành công. Buộc phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay nhằm nhận được sự tham mưu tốt nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên xuất huyết chính là dấu hiệu hoàn toàn thông thường nếu máu ra quá ít, ko gây ra tác hại nhiều tới cơ thể của các chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét