Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Viêm nhiễm tử cung là căn bệnh PK k còn quá xa lạ với chị em. Căn bệnh này chẳng những ảnh hưởng tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác hại đến tâm lý ở chị em. Cũng vì vậy, nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu nghi vấn liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp câu hỏi này, các bác sỹ của Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương xin cung cấp những thông tin qua bài viết bên dưới.

Viêm nhiễm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung chính là hiện tượng tử cung của phụ nữ mắc viêm, sưng đỏ bởi vì nấm, virus hoặc ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây.
Viêm cổ tử cung thường xảy ra ở chị em phụ nữ trong lứa tuổi sinh con. Nguyên nhân gây bệnh là vì:
- Quan hệ trai gái không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn như lậu, herpes, clamydia xâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh âm đạo hay có làm vệ sinh nhưng không đúng cáchphương pháp.
- Nạo thai nhiều lần tại những cơ sở y tế không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Nhưng trong tình trạng người bệnh viêm tử cung bị bệnh lý bởi vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là vi khuẩn có trong dịch sinh dục, dịch âm đạo cũng như máu (từ vết xước, vết thương, lở loét...). Khi thực hiện chuyện đó, ngay cả làm "chuyện ấy" qua miệng, bệnh lý thường lây qua vết trầy xước, các vết thương hở hay trầy loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung mặc dù không khó chữa trị. Tuy nhiên, nếu ko điều trị kịp thời có thể tác hại trực tiếp đến chức năng sinh sản, sức khỏe của nữ giới và có khả năng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác điển hình như: Viêm tới những chức năng phụ cận, vô sinh – hiếm muộn, tăng tác nhân lan truyền những căn bệnh xã hội thông qua con đường tình dục không an toàn, thậm chí có khả năng trở nên một trong những khía cạnh tăng nguy cơ ung thư ko ngờ đến.
Vì thế khi chưa điều trị khỏi bệnh lý, tốt nhất chị em không nên làm "chuyện ấy", hay lúc quan hệ trai gái phải sử dụng những giải pháp bảo vệ an toàn. Song song, chị em cũng cần khuyên ox đi khám nhằm chắc về việc ko bị lây nhiễm.
Trên đây là các thông báo mà những bác sỹ mong muốn san sớt cho bạn đọc, đặc biệt là với những chị em phụ nữ đang thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn hiểu hơn về bệnh viêm nhiễm tử cung cũng như con đường lây căn bệnh của nó. Nên thường khám cũng như nội soi định kỳ để được y bác sĩ tham mưu và nhanh chóng nhận ra bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét