Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Đình chỉ thai bằng thuốc

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc khi bạn k muốn mang bầu ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất chính là ngừa thai. Nhưng, trên thực tế thì vấn đề mang bầu ngoài ý muốn vẫn thường thấy hàng ngày và cách xử lý chính là chị em phải lựa chọn biện pháp bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được nhiều các bạn nữ lựa chọn ngày nay. Nhưng, đây có là phương pháp hiệu quả? Dưới đây chính là những thắc mắc các bạn nên nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây chính là giải pháp dùng thuốc nhằm đẩy thai ra ngoài. So với can thiệp ngoại khoa, giải pháp này ít dẫn đến đau hơn, ít gặp phải hệ lụy như thủng rách tử cung, ít thương tổn ruột cũng như ít gây ra các hiện tượng bám dính tử cung gây vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, biện pháp này cũng có thể để lại ảnh hưởng tới tâm lý nghiêm trọng của chị em cũng như nó chỉ có kết quả khi tuổi thai nhi vẫn còn nhỏ bài liên quan chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra máu kéo dài, có những trường hợp diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba bước:
- Làm bong thai nhi: Người bệnh sử dụng loại thuốc đầu tiên 200mg ngay tại cơ sở y tế nhằm làm tróc túi thai nhi ra khỏi hẳn bề mặt da buồng tử cung rồi về nhà để tự theo dõi theo chỉ định của bác sĩ.
- Tống thai nhi ra ngoài: Sau khoảng 48 giờ, người bệnh trở lại cơ sở y tế uống tiếp loại thuốc thứ 2 200 mg (nhằm đẩy thai nhi ra) cũng như lưu lại cơ sở y tế trong vòng 3 tiếng nhằm theo dõi mạch đập, huyết áp (cứ nửa giờ một lần). Nơi theo dõi này phải có đầy đủ những trang bị cấp cứu về tim mạch, bên cạnh đó bắt buộc có điều kiện nhằm chuyển vận người bệnh lên tuyến tốt hơn.
- Kiểm tra hiệu quả: Sau khoảng 14 ngày, bệnh nhân tới kiểm tra trở lại. Nếu kiểm tra vẫn thấy thai sinh trưởng cũng như tim thai nhi vẫn còn thập thì bắt buộc bỏ thai qua kỹ thuật khác; không nên giữ thai.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không sử dụng cho các trường hợp thai nhi ngoài tử cung, sản phụ mắc căn bệnh về gan, thận, thiếu máu… Hay đang đặt vòng.
- Thai phụ cần nói rõ với bác sỹ tuổi thai, tiền sử mắc bệnh... Thầy thuốc có thể dựa vào đó mà đưa ra sự chuẩn đoán chính xác hơn để xác định dùng biện pháp loại bỏ thai nội khoa hay không.
- Sau lúc thực hiện loại bỏ thai thông qua thuốc nội khoa thường có các tác hại phụ như chảy máu, rỉ máu trong thời gian dài, nôn cũng như buồn nôn. Đây chính là các trường hợp có thể có lúc phá thai bằng thuốc, do vậy sản phụ cũng không cần quá sợ hãi.
- Thai phụ không nên dùng những thuốc phenobarbital, phenitoin, carbamazepine (vì các loại thuốc này làm giảm thiểu tác dụng thuốc) và cũng như không được dùng những kháng viêm ko steroid (vì làm giảm thiểu hiệu lực của phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét