Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Bị ngứa bên ngoài vùng kín là vì đâu?

Bị ngứa bên ngoài vùng kín không phải là vấn đề xa lạ với bạn gái, khiến cho người bệnh gặp phải rất nhiều phiền phức cũng như bức bối ở trong sinh hoạt – công việc. Vậy bị ngứa rát âm đạo là do điều gì? Các chuyên gia PK phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương quyết định trả lời thắc mắc trên thông qua bài viết sau đây. Bạn đang tìm noi dieu tri ngua vung kin nu gioi đừng chừng chờ mà không click vào, khuyến mãi MÃ GIẢM GIÁ 50% cho ai click vào đặt hẹn.
Bị ngứa bên ngoài vùng kín là bởi vì đâu?
Tình trạng bị ngứa bên ngoài vùng kín thường vì nấm vùng kín hay rận lông mu gây ra. Triệu chứng đặc trưng của từng loại là:
- Không vệ sinh ngoài vùng kín sạch và đúng cách: Bạn gái ít vệ sinh vùng kín thường xuyên, đặt biệt là các ngày kinh nguyệt hay vệ sinh sai phương pháp có khả năng tạo nên ngứa bên ngoài âm hộ.
- Nấm vùng kín: Chị em bị nấm Candida xâm nhập gây ra sự ngứa ngáy khó chịu xung quanh vùng kín, thường bắt gặp mụn bọc, mọc mọn nhỏ… Yếu tố chính chính là do các bạn dùng rất nhiều thuốc kháng khuẩn, mặc quần áo quá chặt…
- Rận lông mu: Là loại ký sinh trùng rất dễ truyền nhiễm, nó có thể lây nhiễm trực tiếp qua da nên mọi người chỉ cần có tiếp xúc với mầm bệnh sẽ có thể bị rận tấn công. Nó có thể bám vào chân hoặc chân lông nhằm uống máu cũng như sinh sản nhanh chóng gây ra những cảm giác ngứa ngáy âm ĩ… các tình trạng bị lây nhiễm bệnh lý này là vì: Quan hệ vợ chồng không an toàn với người bệnh, dùng chung xống áo, dùng chung đồ vật cá nhân cùng người bị bệnh, tiếp xúc thân mật với người bị bệnh…
Bị ngứa bên ngoài vùng kín phải làm gì?
Bị ngứa vùng kín có khả năng chính là triệu chứng báo hiệu một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Cho nên, chị em nên nhanh chóng đến bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm ra yếu tố từ đấy có biện pháp cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín khỏi hẳn nhanh chóng, thoát khỏi những hậu quả nguy hiểm đến thể trạng và chức năng sinh sản của các bạn sau này.
Không những thế, bạn gái buộc phải thực hiện tốt một số vấn đề sau để đẩy lùi cơn ngứa ngáy bên ngoài khu vực âm đạo:
- Vệ sinh âm đạo sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày, đặc biệt là sau lúc đại tiện, đi tiểu.
- Khi bị ngứa ngáy chị em bắt buộc rửa âm đạo bằng nước sạch.
- Không được vệ sinh âm đạo qua xà phòng
- Thay đồ nhỏ nhiều lần, không nên mặc quá bó sát và không nên xài đồ dùng chung cùng người bệnh.
- Khi ngứa bạn gái cố gắng kiềm chế, không được dùng tay gãi.
- Buộc phải hạn chế quan hệ tình dục hay bắt buộc sử dụng phương pháp phòng tránh khi làm chuyện ấy để tránh khỏi lây nhiễm.
- Không những thế, chị em bắt buộc duy trì thói quen đi kiểm tra phụ khoa định kỳ một năm hai lần, để kịp thời phát hiện 1 số căn bệnh tiềm tàng trong thân thể, để bảo vệ khả năng sinh sản của bản thân.
Trên đây là cung cấp của bác sĩ ở cơ sở y tế Bình Dương về thắc mắc bị ngứa bên ngoài vùng kín là do đâu?. Nếu còn thắc mắc về điều này các bạn hãy nhấp vào bảng tư vấn bên dưới cũng như gửi thắc mắc đến chúng tôi, các bác sĩ sẽ giải thích ngay cho các bạn.
Dưới đây là những bài về phụ khoa:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét