Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Ngứa rát bên ngoài âm đạo

Ngứa bên ngoài âm hộ là cảm giác khá khó chịu thường xảy ra tại chị em phụ nữ. Theo các thầy thuốc, đây không phải là căn bệnh mà là đấu hiệu của một số bệnh lý PK hiểm nguy. Vậy ngứa ngáy âm hộ tại đàn bà là biểu hiện của bệnh gì? Nguyên do ngứa rát vùng kín vì đâu và cách điều trị như thế nào?
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-cach-va-lai-mang-con-gai-hien-nay-361.html <<
Ngứa ngáy bên ngoài âm đạo căn nguyên do đâu?
Vùng kín của nữ giới là bộ phận rất nhạy cảm, chỉ cần một chút sơ sểnh về cách vệ sinh,chăm sóc cũng có thể gây nên 1 số tình trạng thất thường, đặc biệt là ngứa ngáy. Khi âm đạo ở phụ nữ mắc ngứa rát, rất thường các chị em đã bị các bệnh lý sau:
Nấm âm đạo: Khi âm hộ đàn bà mắc nấm Candida Albicans cũng như viêm nhiễm, vùng kín có thể tiết ra nhiều bạch đái màu trắng đục vàng, vàng hay xanh kèm theo các biểu hiện âm đạo mắc sưng đỏ và ngứa ngáy, rất khó chịu.
Vì vi khuẩn: Các loại vi-rus thường dẫn đến ngứa ở âm hộ như Chlamydia trachomatis. Đây chính là loài vi khuẩn chỉ phát triển,sinh sôi bên trong những mô sống ở các môi trường ẩm thấp. Lúc nhiễm vi-rus này, âm đạo của phụ nữ thường xuất hiện biểu hiện ngứa cũng như ra khá nhiều khí hư hơi đặc màu vàng hoặc vàng nâu.
Loạn khuẩn: Khi môi trường tại âm hộ bị đánh mất thăng bằng thường làm âm hộ mẫn cảm hơn cũng như vi rút dễ dàng chuyển biến nhiều (bao gồm các vi rút lành tính). Triệu chứng duy nhất ở trường hợp này là ngứa âm đạo, 1 số hoàn cảnh ra nhiều khí hư bất thường.
Do mụn rộp bộ phận tình dục: Herpes sinh dục hay còn gọi là sùi mào gà vì virus HPV gây nên. Vi-rút này dẫn tới u nhú trên bề mặt da, thậm chí chính là vị trí da tại vùng kín gây ra cảm giác ngứa rát tại cơ quan sinh dục. Sùi mào gà càng nặng thì cảm giác ngứa rát càng rộng rãi.
Do rận lông mu: Rận mu là một loại kí sinh trùng thường sinh sống ở một số khu vực da có lông rậm rạp, thậm chí chính là bộ phận sinh dục. Lúc bị rận mu tấn công, âm hộ ở nữ giới có khả năng có cảm giác ngứa rát khu vực âm đạo bởi vì rận hút máu ở cơ quan này.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-vien-thu-dau-1-va-mang-trinh-co-dau-khong-369.html <<
Mắc ngứa rát âm đạo cần làm sao?
Hạn chế gãi vùng kín, bởi càng gãi càng khiến âm đạo xuất hiện trầy xước cũng như hay bị viêm, lở loét cũng như bệnh lý có khả năng nặng hơn.
Đi thăm khám PK ngay tức thì nhằm được tìm ra bệnh lý và được chữa kịp thời. Bởi vì như đã kể ở trên, khi mắc ngứa vùng kín rất có khả năng chị em phụ nữ bị một trong những căn bệnh PK hiểm nguy.
Phòng bệnh thông qua cách nào?
Vệ sinh âm hộ sạch sẽ, thường xuyên, hàng ngày qua nước muối pha loãng. Hạn chế lạm dụng các dung dịch vệ sinh. Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào bên trong âm hộ. Càng thụt rửa sâu, âm hộ càng thường mắc viêm.
Mặc quần áo khô, thông thoáng, sạch, đồ lót cần được làm từ vải cotton mềm mịn để vùng kín không bị bí bách, thương tổn hoặc khó chịu.

>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien-o-binh-duong-354.html <<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét